วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

อาชีพคนไทย กับ เศรษฐกิจไทย

ที่มา http://www.oknation.net/blog/current/2008/09/15/entry-4
เป้าหมายของเศรษฐกิจไทย คือ มีอัตราการเจริญเติบโตของหน่วยผลิตทางเศรษฐกิจในด้านต่างๆที่สูง ซึ่งแบ่งออกเป็นด้านเศรษฐกิจที่สำคัญๆดังนี้



ที่มา http://www.rakbankerd.com/view.php?id=1347&s=1
   ด้านเกษตรกรรม อาชีพคนไทยส่วนใหญ่มักประกอบอาชีพทางด้านเกษตรกรเป็นหลัก เพราะ สภาพภูมิประเทศของไทยนั้นเหมาะสมแก่การทำเกษตรกรรมมากที่สุด ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดก็คือการได้รับความช่วยเหลือด้านราคาผลผลิตจากรัฐบาล


ที่มา http://www.tnews.co.th/html/read.php?hot_id=18971


   ด้านอุตสาหกรรม แรงงานส่วนใหญ่ของไทยนั้นมักจะประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ แรงงานเป็นปัจจัยการผลิตที่สำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรม ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดก็คือการได้รับค่าจ้างที่สูงๆและการดูแลเอาใจใส่จากนายจ้าง


   ด้านประมง อาชีพคนไทยในภาคใต้มักประกอบอาชีพทางด้านประมง เพราะ ภาคใต้ติดทะเลและมีเกาะต่างๆมากมาย ซึ่งอาชีพเหล่านี้มีเรือเป็นพาหนะที่สำคัญในการออกไปหาสัตว์ในทะเล ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดก็คือ ความร่วมมือกันรักษากฎระเบียบในการจับสัตว์ทะเลอย่างเคร่งครัดของชาวประมงทุกๆคน



ที่มา http://www.csandn.co.th/Services.htm
   ด้านขนส่ง อาชีพคนไทยพวกนี้จะมีความชำนาญและความเชี่ยวชาญในอาชีพเหล่านี้ เพราะต้องมีทักษะการดำเนินการ วางแผน พัฒนา และแก้ไข ปรับปรุง ซึ่งการขนส่งเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศที่มีหลายหน่วยงานและแรงงานอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ละประเภทมีเป้าหมายและขอบเขตการรับผิดชอบที่แตกต่างกัน เช่น การขนส่งทางอากาศโดยเครื่องบิน รับผิดชอบเรื่องการท่องเที่ยวเป็นหลัก การขนส่งทางน้ำโดยเรือ รับผิดชอบด้านการส่งออกและนำเข้าสินค้าเป็นหลัก การขนส่งทางบกโดยรถบรรทุก รับผิดชอบด้านการขนส่งวัตถุดิบต่างๆเป็นหลัก เป็นต้น ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดก็คือ การได้รับความไว้วางใจจากนักธุรกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น